Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
bacsituvandakhoa.over-blog.com

Cung cấp thông tin về sức khỏe và giải đáp các bệnh lý thường gặp

Nên đi khám phụ khoa ở đâu?

Với các phái yếu đã từng đi khám phụ khoa thì phác đồ thăm khám, khám các gì tất cả người có thể nắm rõ. Song với những phái đẹp đi khám xét lần đầu, đặc biệt là các bạn gái chưa quan hệ dục tình, thì lại là thắc mắc được để ý.

Vì sao cần phải đi khám phụ khoa?

Theo thống kê của bộ y tế năm 2014, việt nam mắc hơn 90% phái yếu ít nhất một lần từng bị những bệnh mối quan hệ đến phụ khoa. Con số đáng báo động này đã chứng minh rằng, để tự khuyên bảo vệ mình thì phái nữ phải đi xét nghiệm phụ khoa định kỳ theo sự giải đáp của thầy thuốc.

Tuy vậy, bởi tâm lý chủ quan và còn thiếu tự tin phải nhiều nữ không coi trọng vấn đề đi khám phụ khoa định kỳ. Đây chủ yếu là nguyên do chính khiến số trường hợp mang bệnh phụ khoa ngày càng gia tăng hơn. Do vậy, điều đầu tiên mà phái nữ phải làm đó chính là diệt tâm lý e dè và dưới đây đó nên nắm được khám phụ khoa là khám xét một số gì, các bước thăm khám với thầy thuốc xảy ra như thế nào sẽ giúp cho phái đẹp có được sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi thăm khám diễn ra trơn.

Khám phụ khoa là khám những gì?

Cơ quan kín của chị em được phân làm hai phần chính là: bộ phận nhạy cảm trên (tử cung, vòi trứng, buồng trứng, ống dẫn trứng) và cơ quan kín dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung). Khi thăm khám phụ khoa, bác sĩ sẽ khám xét tổng quát và rõ ràng mọi một số cơ quan thuộc cơ quan nhạy cảm. Đồng thời, nữ sẽ được chỉ dẫn thực hiện các thăm khám nhất thiết như: khám máu, xét nghiệm nước đái, siêu âm ổ bụng,... Để phát hiện xác thực chứng bệnh lý gặp nên tại cơ quan sản xuất.

Trong trường hợp thầy thuốc chuyên khoa nghi ngờ người bệnh mắc mắc ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, âm đạo sẽ chỉ dẫn họ làm thêm những thăm khám sàng lọc ung thư nhất thiết như đẻ thiết cổ tử cung, khám pap,...

Các bước khám phụ khoa căn bản

Thông thường, khám xét phụ khoa sẽ được tiến hành những bước sau:

Hỏi thông tin, hiện tượng hiện giờ của bệnh nhân

Trước khi thực hiện thực hiện những sinh hoạt khám, chuyên gia sẽ hỏi những thông tin cá nhân, hiện tượng bệnh lý, dấu hiệu bất bình thường và tiểu sử mắc của người nhiễm bệnh. Đến các thông tin khảo sát này, chuyên gia sẽ quyết định một số bước khám rõ tiếp theo.

Thăm khám bên ngoài

Tại bước thăm khám này, bác sỹ sẽ quan sát và xét nghiệm bên ngoài bộ phận sinh dục, khu vực ngực xem mang gì bất bình thường không.

Khám xét âm đạo

Trong bước khám âm đạo này, thầy thuốc chuyên khoa sẽ quan sát âm đạo xem nhiễm gì khác không. Sau đây đó sẽ sử dụng phương tiện mỏ vịt nhằm đưa vào bên trong âm đạo để quan sát thành âm đạo và cổ tử cung. Tại bước này, thầy thuốc có nguy cơ sẽ thực hiện lấy mẫu dịch âm đạo hoặc tế bào nếu nghi ngờ người bệnh mắc một số căn bệnh phụ khoa.

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ thực thi siêu thanh đầu dò nhằm thăm khám toàn bộ bộ phận nhạy cảm đối với phái đẹp đã bị gia đình hoặc từng "yêu" dục tình. Còn với một số bạn gái chưa quan hệ dục tình, thầy thuốc chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp siêu thanh vùng bụng để khảo sát một số thông tin này.

khám dịch âm đạo

Đa số một số buổi khám phụ khoa đều bao gồm bước thăm khám dịch âm đạo, nhằm giúp chuyên gia chuyên khoa xác định xem liệu bạn bị mắc một số bệnh viêm âm đạo bằng nấm, trùng roi, tạp khuẩn hay không. Dịch âm đạo thường được bác sỹ lấy trên đầu dò siêu thanh hay lấy khi soi âm đạo thông qua mỏ vịt.

Xét nghiệm tử cung

Chuyên gia thường dùng tay sờ nắn vùng bụng để xác định vị trí, kích thước của tử cung. Đồng thời, ở bước này bác sĩ chuyên khoa có khả năng thực thi siêu thanh hoặc siêu âm đầu dò để xác định cấu trúc, tình trạng của tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và ống dẫn chứng. Xét nghiệm tử cung là nhằm xác định căn bệnh lý ở tử cung, bác sỹ không thể bỏ qua bước thăm khám này.

Xét nghiệm

Tùy vào tình trạng của người mắc bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định người có bệnh làm một số khám nhất thiết khác như thăm khám máu, thăm khám nước tiểu.

Giải đáp điều trị và hứa lịch khám lại

Dưới đây khi khám tổng quát và nắm được những thông tin cần thiết, chuyên gia chuyên khoa sẽ kết luận về tình trạng của bạn và giải đáp biện pháp điều trị thích hợp nhất, ngoài ra hẹn lịch khám lại nhằm thăm khám hiệu quả của quá trình điều trị.

Nên đi khám phụ khoa ở đâu?

Nên đi khám phụ khoa ở đâu? Đây là vấn đề nhận được sự quan tâm của không ít người. Khi mà căn bệnh phụ khoa tăng lên với mức độ đau đầu thì việc trung tâm y tế phụ khoa mở ra để đáp ứng nhu cầu là cần thiết. Tuy nhiên, lớn địa chỉ không đặt sức khỏe của người nhiễm bệnh, chất lượng dịch vụ lên hàng đầu phải khách hàng đã nhiễm một số trải nghiệm không tốt. Hay thậm chí, chủ yếu người mang bệnh phải chịu hậu quả nặng nề mà bệnh viện không uy tín tạo ra. Để tuyển lựa địa chỉ bệnh viện tốt, chúng ta có thể tùy vào những tiêu chí như:

- Thiết bị máy móc y tế tân tiến.

- Được cấp giấy phép quan hệ.

- Mắc hệ thống y thầy thuốc giỏi, trình độ lớn, lâu năm kinh nghiệm, nồng nhiệt với người mắc bệnh.

- Thái độ phục vụ tốt.

- Chất lượng tốt, dịch vụ cao.

- Môi trường sạch sẽ, đảm bảo tiệt trùng.

- Không gian thoải mái.

- Không mất cao thời kỳ xếp hàng chờ đợi khám và lấy kết quả.

- Được phản hồi tốt từ người có bệnh và người thân bệnh nhà.

- Người bệnh được tư vấn thắc mắc và hỗ trợ tận tâm khi cần thiết.

- Những người nhiễm bệnh không bình thường đã thăm khám có hiệu quả chính xác và điều trị thành công.

Xem thêm: 

Lợi ích của việc cắt bao quy đầu với sức khỏe sinh sản

Chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền? ​​​​​​​

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article