Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
bacsituvandakhoa.over-blog.com

Cung cấp thông tin về sức khỏe và giải đáp các bệnh lý thường gặp

Kinh nguyệt không đều và cách điều trị

Thế nào được coi là kinh nguyệt ko đều?

Giả dụ kinh nguyệt của bạn không theo một chu kỳ nhất định, có thể đến sớm, đến muộn hoặc thậm chí là vô kinh thì đó là kinh nguyệt không đều.

Kinh nguyệt không đều thường gặp ở những bạn gái độ tuổi dậy thì do nội tiết tố, hoạt động của buồng trứng chưa ổn. Tuy nhiên, nó chỉ xuất hiện trong 2-3 năm đầu hành kinh.

Ở những chị tôi trong độ tuổi sinh sản, kinh nguyệt không đều mà kéo dài phổ biến ngày thì có thể là tình trạng các bịnh lý phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm nhiễm nội mạc tử cung, cục xơ tử cung, viêm nang buồng trứng... Những bịnh lý này sở hữu thể tác động tới thể chất cũng ví dụ khả năng sinh sản của chị cháu phụ nữ.

Nguyên do khiến kinh nguyệt ko đều

- Chế độ ăn thay đổi đột ngột, thiếu khoa học: một thân hình mảnh mai thon thả là ước mơ của hầu hết chị em. Tuy nhiên, nếu bạn gái ăn kiêng để giảm cân, thay đổi khẩu phần ăn kém dinh dưỡng sẽ khiến thân xác bị suy nhược, giảm bài tiết hormone estrogen và phóng noãn khiến cho kinh nguyệt ko đều. Sử dụng các chất kích thích thí dụ rượu bia, thuốc lá, cà phê… cũng gây xáo trộn kì kinh. Hiểu rõ chế độ ăn sẽ giúp bạn gái sở hữu các kì kinh nguyệt đều đặn và nhẹ nhàng hơn!

- Áp lực, căng thẳng: nhiều bạn gái cảm nhìn thấy hoang mang tự hỏi "làm sao để kinh nguyệt đều?" Mà ko phải hay biết rằng chính sự căng thẳng đó càng khiến cho trạng thái thêm tồi tệ. Stress ảnh hưởng trực tiếp tới các hormone tuyến yên khiến cho giai đoạn rụng trứng không ổn định dẫn đến hiện trạng kinh nguyệt ko đều.

- Tác dụng phụ của thuốc: dùng thuốc hạn chế thai nội tiết hay một số cái thuốc khác như là thuốc tuyến giáp, thuốc hóa ngăn ngừa, xua đuổi trầm cảm… đều mang thể gây xuất tác dụng phụ đó là chậm kinh hoặc mất kinh.

- Phản ứng một số chứng bệnh: kinh nguyệt ko đều là đặc điểm vượt trội nhất của hội chứng đa nang buồng trứng do lượng androgens nâng cao gây mất kinh hoặc ra huyết rộng rãi trong kì kinh. Kinh nguyệt không đều cũng mang thể là biểu hiện của 1 số chứng bịnh lý khác ví dụ bịnh lý tuyến giáp, ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung…

- Sở hữu thai: ví như bạn mất kinh và trước đó sở hữu làm chuyện ấy tình dục ko dùng các biện pháp tránh thai an toàn thì hãy kiểm tra xem mình sở hữu với thai hay ko nhé!

Phương pháp chữa kinh nguyệt ko đều

Lúc với các tình trạng của kinh nguyệt không đều, chị em nên tậu gặp những bác sĩ chuyên khoa để được khám,và có cách chữa kinh nguyệt không đều kịp thời trường hợp yếu tố tới từ các chứng bệnh nêu phía trên.

Có những yếu tố khác, bạn gái có thể chủ động trị mang những phương pháp chữa trị kinh nguyệt ko đều như là bên dưới nha!

- Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: chỉ mang những việc đơn giản ví dụ uống đủ hai lít nước mỗi ngày, bổ sung chất dinh dưỡng cần phải có tới khẩu phần ăn là bạn gái có thể giữ lượng đường huyết ổn định để kinh nguyệt ghé thăm đều đặn hơn. Ko kể xuất, bạn mang thể bổ sung một số thực phẩm như gừng, mùi tây, nha đam, nghệ… - vốn là các tuyệt chiêu điều hòa kinh nguyệt theo kinh nghiệm dân gian. Cuối cộng, tuyệt đối nhắc không mang thuốc lá, bia rượu, cà phê mạnh… bạn gái nha!

- Giữ sinh lý vui vẻ, lạc quan: như là đã kể phía trên, áp lực từ công việc và cuộc sống có thể kích động trực tiếp tới kinh nguyệt, vì thế, luôn yêu đời, hạnh phúc và mua các niềm vui bé hằng ngày tác động siêu thấp tới sức khỏe!

- Dùng các biện pháp tránh thai phù hợp: nhiều chị cháu gặp buộc phải kinh nguyệt ko đều do sử dụng các dòng thuốc giảm thiểu thai nội tiết. Bởi vậy, bạn hãy sắm hiểu và nhờ sự tư vấn của bác sĩ để mua bí quyết tránh thai khác an toàn hơn, không gây hại đến thể xác nhé!

- Nâng cao cường luyện tập thể dục: chơi thể thao nhẹ nhàng, tập những bài thể dục vừa tầm sức giúp thân xác chúng mình trao đổi chất tốt hơn đồng thời mẫu bỏ các nhân tố gây rối loạn nội tiết.

Tác hại của kinh nguyệt ko đều

Kinh nguyệt không đều làm cho thay đổi nội tiết tố nữ, làm nhan sắc của chị cháu bị thay đổi, nhất là những người phía trên 30 tuổi.

Da xanh xao, thô ráp, dễ bị nám, tàn nhang, lỗ chân lông lớn, nổi mụn, lão hóa sớm.

Thể xác thường xuyên mệt mỏi, cáu giận, trí nhớ giảm, dễ mắc các bệnh nam khoa xương khớp.

Chu kỳ kinh kéo dài gây mất huyết rộng rãi làm người mệt mỏi, da niêm mạc nhợt, chóng mặt, thở gấp, tim đập nhanh...

Kinh nguyệt không đều là tình hình của một số bịnh lý phụ khoa như: đa nang buồng trứng, viêm xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng...

Giảm khả năng thụ thai do kinh nguyệt ko đều khiến cho hoạt động của buồng trứng bị thay đổi. Do vậy, những nang trứng ko thể chín và phóng đúng chu kỳ.

Nguy cơ vô sinh - hiếm muộn: kinh nguyệt không đều do mắc những bịnh lý phụ khoa nếu không được trợ giúp kịp thời mang thể làm vô sinh - hiếm muộn.

kinh nguyệt không đều uống thuốc  gì

Khí hư bất thường: nguyên nhân và cách điều trị

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article